Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn

"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn

"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn
Ở Việt Nam, trong tháng 7 âm lịch hàng năm thường cúng cô hồn đây là một trong những tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt được truyền từ đời này sang đời khác. Tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, xây dựng, mua sắm… đều tránh tháng 7. Ngoài lễ cúng cô hồn thì con có lễ Vu Lan hay còn gọi là lễ báo hiếu để cầu siêu thoát cho các đấng sinh thành và cầu cho những vong hồn nơi luyện ngục.
Theo dân gian, đây là khoảng thời gian ma quỷ, hồn ma “hoạt động ” mạnh nhất, để có thể đi qua tháng cô hồn một cách bình an đã có rất nhiều lời dặn dò từ ông bà ta được lưu truyền lại cho đến ngày nay. Trong đó, vào khoảng thời gian này mọi người nên hạn chế đi chơi đêm, nhất là đối với những người yếu bóng vía. Ngoài ra, cần "Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn, bởi không chỉ dễ bị ma quỷ trêu chọn mà còn làm ảnh hưởng xấu tới làn da của bạn.

Nguy hại khi trang điểm quá đà vào ban đêm trong tháng cô hồn

Ngoài vấn đề ma quỷ trong tháng cô hồn thì việc trang điểm quá đà vào ban đêm sẽ khiến cho quá trình lão hóa của da được đẩy nhanh hơn. Thói quen muốn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt nên nhiều bạn gái thường trang điểm đậm trong những cuộc hẹn vào buổi tối. Tuy nhiên, ngoại trừ trường hợp đặc biệt, còn bình thường không nên trang điểm quá đà nhất là trong tháng cô hồn, bởi sẽ tạo sự nổi bật và dễ khiến cho ma quỷ chú ý tới mình.
"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn
Chưa kể khi trang điểm đậm quá đà sẽ khiến bạn già hơn so với tuổi, chưa kể nếu bạn có làn da nhạy cảm dễ nổi mụn mà sử dụng mỹ phẩm có chứa chất hóa học hay thành phần gây hại cho da mà không tẩy trang kỹ sẽ khiến cho các chất hóa học thấm vào da, gây phản ứng ngứa ngáy và khó chịu khiến làn da bị dị ứng mẩn ngứa. Mặt khác, trang điểm đậm sẽ làm bít lỗ chân lông và ngăn cản quá trình bài tiết của da sẽ tăng gánh nặng cho da và làm hạn chế quá trình trao đổi chất, khiến sớm xuất hiện các nếp nhăn và các vết nám làm cho làn da khô ráp và sần sùi.

Những thói quen cần loại bỏ cho những cô nàng hay trang điểm đậm

Lớp phấn nền quá dày

Với lối trang điểm hiện đại như ngày ngày, thì một lớp phấn nền quá dày là điều tối kỵ. Tạo lớp nền cho da vô cùng quan trọng nhưng cần phải biết làm thế nào để cho làn da tự nhiên mà vẫn tỏa sáng, đặc biệt là không bị tổn hại bởi những lớp phấn. Bởi khi phấn nền quá dày sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít kín trông kém tự nhiên, chưa kể lâu dần sẽ khiến cho làn da nhanh bị lão hóa hơn. Vì vậy, thay vì đánh những lớp phấn nền quá dày tại sao chị em không sử dụng kem nền trang điểm CC Cream Sakura sẽ giúp cho lớp nền mềm mỏng và tự nhiên vô cùng.
CC Cream sakura
Được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của hãng mỹ phẩm Sakura, kem nền trang điểm CC Cream Sakura được tích hợp “4 in 1” công dụng vừa là kem lót, kem dưỡng kem nền và kem chống nắng sẽ giúp che đi mọi khuyết điểm trên trên làn da của bạn mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ loại phấn phủ nào khác. Kem nền trang điểm CC Cream Sakura sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn nếu muốn trang điểm vào ban đêm một cách tự nhiên và vẫn vô cùng nổi bật.

Chuốt mascara quá đà hoặc quá ít

Mascara là một trong những bước trang điểm quan trọng có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ khuôn mặt. Bởi nếu như chuốt quá ít hay quá nhiều đều khiến cho khuôn mặt trở nên kém sắc, chuốt không đúng cách sẽ khiến cho những sợi lông mi bị lộn xộn và vón lại thành những sợi màu đen lớn bao quanh mắt gây mất thẩm mỹ. Do đó, để sở hữu hàng lông mi tự nhiên dày ở phần chân mi nhưng lại thưa ở phần cuối thì chị em nên chuốt Mascara bằng cách xoắn cọ chải theo đường trôn ốc từ chân mi ra tới bên ngoài để tạo chiều sâu. Sau đó chuốt thêm một lớp Mascara nữa thẳng từ chân mi ra bên ngoài để giúp cho sợ lông mi của bạn rõ ràng và sắc nét hơn.

Kẻ mắt quá đen

"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn
Kẻ mắt quá đậm và đen sẽ vô tình khiến cho bạn trông già đi, thường thì những đường kẻ mắt sẽ giúp cho mắt bạn trở nên sắc sảo hơn, nhưng thay vì một lớp kẻ mắt quá đậm tại sao không sử dụng bút kẻ mắt màu Plum, với tông màu xám tối nhưng không phải màu đen sẽ tạo hiệu ứng khiến cho đôi mắt của bạn trở nên long lanh hơn.

Đánh son quá đậm

Son môi quá đậm cũng là điều tối kỵ khi trang điểm vào ban đêm bởi sẽ khiến cho bạn trở nên già và kém tự nhiên, bạn nên lựa chọn màu son nhẹ nhàng và tươi tắn sẽ giúp bạn tỏa sáng trong những buổi tiệc vào ban đêm.
"Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn
Một trong những lưu ý khi trang điểm vào ban đêm đó là cần phải tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ nếu bạn không muốn làn da của mình mọc mụn hay nhanh bị lão hóa. Trong đó, tẩy trang dạng dầu như dầu tẩy trang Sakura là gợi ý hoàn hảo giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các lớp trang điểm một cách nhanh chóng, sạch sâu đồng thời còn bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cho làn da được mềm mịn hơn.
Chắc hẳn bạn đã biết vì sao mỹ phẩm Sakura chia sẻ việc "Tối Kỵ" trang điểm "quá đà" vào ban đêm trong tháng cô hồn rồi phải không nào. Người xưa thường nói, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nhất là những người yếu bóng vía trong tháng cô hồn không nên đi chơi đêm nếu như không phải công việc bắt buộc thì nên hạn chế ra ngoài nếu không sẽ dễ gặp điệp không may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét