Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Cách thử kem dưỡng da mặt phù hợp với loại da của bạn

Cách thử kem dưỡng da mặt phù hợp với loại da của bạn

Da mặt thường được chia ra từng thành phân thành 5 loại chính: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Các sản phẩm dưỡng da cũng theo đó mà chia ra nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn cho mình loại kem dưỡng nào, bạn cũng nên thử trước khi chọn lựa để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra. Dưới đây, mỹ phẩm Sakura sẽ hỗ trợ bạn cách thử kem dưỡng da mặt phù hợp với loại da của bạn.
 Bạn nên thử kem dưỡng trước khi lựa chọn mua
Bạn nên thử kem dưỡng trước khi lựa chọn mua

Cách thử kem dưỡng da mặt

Việc thử kem dưỡng da có thể giúp bạn giảm nguy cơ dị ứng với sản phẩm đang dùng. Có rất nhiều phương pháp thử phản ứng của kem dưỡng với da. Phương pháp Provocative Use Test (PUT) hay phương pháp Repeat Open Application Test (ROAT) đều là các phương pháp thông dụng.
 Thử kem dưỡng sẽ giúp bạn hạn chế những kích ứng từ sản phẩm
Thử kem dưỡng sẽ giúp bạn hạn chế những kích ứng từ sản phẩm
Với phương pháp PUT, bạn thoa kem dưỡng vào vùng da ở mặt trong cánh tay trong vòng 24 – 48 giờ. Nếu như không có những biểu hiện kích ứng như mẩn ngứa, phát ban,… chứng minh sản phẩm này an toàn cho da.
Phương pháp ROAT là phương pháp xác định phảm ứng của kem dưỡng với tốc độ chậmlên vùng da phía trong cánh tay 2 lần một ngày và kéo dài trong vòng 2 tuần. Mỗi lần thoa thì chỉ thoa vùng da diện tích 5cm vuông. Nếu vượt quá thời gian trên vùng da đã thoa kem mà không có những phản ứng trên da có nghĩa bạn không bị dị ứng với sản phẩm đó.
 Các sản phẩm handmade hay chứa thành phần tự nhiên cũng cần kiểm tra
Các sản phẩm handmade hay chứa thành phần tự nhiên cũng cần kiểm tra
Bạn không chỉ thử những sản phẩm có chứa thành phần hóa học, các loại kem dưỡng có thành phần tự nhiên hay các sản phẩm handmade,… cũng phải thử trên vùng da diện tích nhỏ trước khi mua. Bạn lấy một ít kem dưỡng, tinh dầu,…ra ngoài. Dùng một lượng nhỏ lên mặt trong cổ tay hoặc vùng da bên trong từ khuỷa tay trở xuống cổ tay.Trong vòng 24 – 48 giờ, bạn không nên sử dụng hóa chất khác hay rửa nước để quan sát và xem xét các phản ứng trên da.

Các bước chọn kem dưỡng phù hợp cho da

Nhằm hạn chế những kích ứng da khi sử dụng một sản phẩm mới, bạn nên thực hiện 10 bước dưới đây để lựa chọn sản phẩm.
 Bạn nên có kế hoạch trước khi mua kem dưỡng da mặt
Bạn nên có kế hoạch trước khi mua kem dưỡng da mặt
Bước 1 – Lập danh sách cần mua: Bạn nên xác định loại kem dưỡng đang cần như kem dưỡng ẩm hay kem làm trắng da,… Bên cạnh đó, bạn hãy xác định trước làn da mình là da khô hay hỗn hợp để có thể đưa ra chọn lựa chính xác.
Bước 2 – Xem xét lời khuyên: Các lời khuyên từ người thân, bạn bè luôn cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thử sản phẩm của họ trước khi tìm mua kem dưỡng phù hợp.
Bước 3 – Thử sản phẩm trước khi mua: Đây là bước cần thiết trước khi quyết định mua sản phẩm, nhất là khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Bạn có thể thoa một ít kem lên cổ tay trong vòng 10 phút để xem phản ứng của da.
 Xem xét thành phần của sản phẩm trước khi lựa chọn
Xem xét thành phần của sản phẩm trước khi lựa chọn
Bước 4 – Hãy nhạy cảm khi xem xét thành phần: Botanical là hóa chất thường có trong các loại mỹ phẩm có thể gây những kích ứng không mong đợi nếu làn da bạn nhạy cảm. Vậy nên, bạn hãy xem xét thành phần thật kỹ lưỡng.
Bước 5 – Tìm mua sản phẩm có uy tín: Các sản phẩm chính hãng, có uy tín nên được ưu tiên. Những loại kem dưỡng này sẽ được đảm bảo hơn về mặt chất lượng và độ an toàn cho da.
 Các sản phẩm nhiều công dụng vừa tiện lợi lại tiết kiệm
Các sản phẩm nhiều công dụng vừa tiện lợi lại tiết kiệm
Bước 6 – Tiêu dùng thông thái: Thay vì sử dụng từng sản phẩm riêng biệt, bạn hãy tìm các sản phẩm 2 in 1 hoặc 3 in 1 như kem dưỡng ẩm kết hợp chống nắng; kem dưỡng trắng, giữ ẩm và có khả năng chống nắng,… Đây là cách giúp bạn vừa tiết kiệm mà vừa tiện dụng cho làn da.
Bước 7 – Kiểm tra bao bì kỹ lưỡng: Việc bảo quản kem dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.
 Tư vấn viên sẽ hỗ trợ tích cực giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp
Tư vấn viên sẽ hỗ trợ tích cực giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp
Bước 8 – Nhờ tư vấn viên của cửa hàng: Họ là nguồn cung cấp thông tin một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, các tư vấn viên thường nói quá lên sản phẩm của mình nên bạn hãy tỉnh táo. Ngoài ra, bạn nên chọn những giờ cửa hàng vắng khách như trong thời gian từ 9h – 15h hoặc vào buổi tối của ngày đầu tuần. Bởi tư vấn viên trong thời gian này sẽ tích cực tư vấn cho bạn, bạn cũng không cần chen chúc mà có nhiều thời gian lựa chọn, cân nhắc hơn.
Bước 9 – Kiên nhẫn: Việc sử dụng kem dưỡng cần phải có một thời gian mới có thể phát huy tác dụng. Bạn nên kiên nhẫn sử dụng ít nhất 8 tuần mới có thể thấy kết quả. Chính vì vậy, việc lựa chọn cũng cần kiên nhẫn để có thể tìm được sản phẩm phù hợp ưng ý nhất.
 Bạn nên kiên nhẫn khi sử dụng kem dưỡng cho da
Bạn nên kiên nhẫn khi sử dụng kem dưỡng cho da
Bước 10 – Tìm hiểu về chính sách hoàn trả: Mỗi cửa hàng đều có chính sách hoàn trả khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ để có thể giúp bạn dễ dàng trong việc đổi trả hàng nếu xảy ra sự cố với sản phẩm. Hãy giữ lại hóa đơn và vỏ hộp trong vòng 60 ngày nhé!
sakura

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét