Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến làn da lão hóa sớm

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết rằng, các nếp nhăn trên mặt xuất hiện có liên quan tới lão hóa, làn da mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn, những nếp chân chim ở dưới mắt. Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da lão hóa sớm, hãy cùng kem Sakura truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến cho làn da lão hóa sớm giúp bạn có ngăn chặn được những thói quen xấu giúp cho làn da trở nên tươi trẻ hơn.

Uống nước bằng ống hút khiến làn da lão hóa nhanh

Một trong những cách tránh mà chị em sử dụng giúp cho son môi không bị trôi màu là uống nước bằng ống hút. Tuy nhiên việc mím môi nhiều lần để uống nước sẽ khiến cho vùng da quanh miện co giãn liên tục, lâu dần độ đàn hồi sẽ bị giảm và kết cấu collagen cũng bị giảm sút hình thành những nếp nhăn trên vùng môi. Để bảo vệ làn da được tươi trẻ tốt nhất nên hạn chế uống nước bằng ống hút sẽ giúp tránh được tình trạng làn da lão hóa sớm.

Truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến làn da lão hóa sớm
Massage cho da không đúng cách

Massage cho da là cách giúp cho làn da được thư giãn tăng tốc độ lưu thông máu và sự trao đổi chất nhằm hấp thụ các dưỡng chất cần thiết từ các sản phẩm chăm sóc da được tốt nhất, nhưng nếu như massage không đúng cách sẽ gây ra sự tổn thương cho da, do đó mà cần phải chú ý tới thời gian và cách massage bạn nhé!

Thói quen nghiêng người, nằm sấp khi ngủ

Khi ngủ nếp nhăn hình thành có tên khoa học là Sleep lines đây là một trong những tình trạng da xuất hiện ở vùng cổ, mặt, ngực. Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do làn da bị kéo dài, co trong một khoảng thời gian lâu, có thể da bị tì hoặc hằn bởi chiếu, gối trong quá trình ngủ. Tới một giai đoạn nhất định nào đó lượng collagen sẽ bị thiếu hút và các mô tế bào của da trở nên yếu đi đó là quá trình lão hóa của da xuất hiện. Thói quen ngủ nghiêng, ngủ sấp sẽ khiến cho da không đủ sức để phục hồi lại và những vết nhăn hình thành vĩnh viên trên khuôn mặt cũng không được cải thiện.
Truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến làn da lão hóa sớm
Để khắc phục vấn đề này bạn cần phải từ bỏ thói quen ngủ nghiêng, thay vì nằm sấp thì nên nằm ngửa khi ngủ. Nếu như bạn không thể thay đổi thói quen đó thì nên sử dụng chiếc gối mềm mịn để kê khi ngủ sẽ hỗ trợ giảm bớt được một phần nào đó nhằm hạn chế tình trạng lão hóa của da.

Ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức khuya

Giấc ngủ đủ rất quan trọng, sẽ giúp cho làn da của bạn được căng mọng và trơn tru hơn có thời gian cho làn da được tái tạo. Tuy nhiên nếu như ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho nếp nhăn xuất hiện trên da bởi vì độ PH của da bị thay đổi và ảnh hưởng tới khả năng Hydrated của da, ngoài ra trong qua trình ngủ chất độc được đẩy ra khỏi cơ thể, nên ngủ từ 7 – 8 tiếng/ ngày để đạt được lợi ích tốt cho sức khỏe và làn da. Không nên thức quá khuya sẽ không tốt cho làn da của bạn bởi nó là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da bị lão hóa sớm.

Truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến làn da lão hóa sớm
Không tẩy tế bào da chết hoặc tẩy tế bào da chết không đúng cách

Mỗi ngày làn da có tới 5 tỷ tế bào da chết được loại bỏ, nhưng do nguyên nhân nào đó mà những tế bào da chết này không tự rơi xuống mà vẫn bám trên da khiến cho làn da bị sần sùi, khô ráp và thiếu sức sống. Do đó mà tẩy tế bào da chết mỗi tuần sẽ giúp cho làn da trở nên tươi trẻ hơn và giúp hấp thụ được các dưỡng chất trong các loại kem dưỡng được hiệu quả hơn.
AAA
Nhiều chị em chịu khó tẩy tế bào da chết nhưng lại không đúng cách, nếu như thực hiện quá trình tẩy tế bào da chết thường xuyên và quá mạnh tay sẽ gây ra sự tổn thương cho làn da đồng thời khiến cho da dễ bị bào mòn và yếu đi. Bởi không nên tẩy tế bào da chết quá nhiều nó sẽ làm cho làn da tiết nhiều dầu hơn gây ra nhiều mụn trứng cá. Tốt nhất là tẩy tế bào da chết 1 -2 lần/ tuần giúp cho làn da sạch sâu, mịn màng và tươi trẻ nhằm đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa.Truy tìm 5 thủ phạm không ngờ khiến làn da lão hóa sớm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét