Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé

7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé

Nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá trong thời gian mang thai,  Progesterone và estrogen là những hooc môn chính gây ra tình trạng mụn trứng cá trong giai đoạn này. Cách trị mụn trứng cá khi mang thai là một trong những vấn đề được các mẹ quan tâm, có tới 50% tỉ lệ phụ nữ bị mụn trứng cá ở mức độ khác nhau trong giai đoạn mang thai và phần lướn là mụn đau nhức nhẹ nhàng một số khác gặp phải nhiều vấn đề phức tạp hơn. Đa số những người có tiền sử bị mụn trứng cá sẽ dể bị mụn trứng cá hơn trong giai đoạn này. Dưới đây là 7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé bằng những liệu pháp từ thiên nhiên mà kem Sakura chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này.
  1. Trị mụn cho bà bầu bằng dầu dừa

Dầu dừa chắc hẳn không còn xa lạ với chị em, bởi dầu dừa được coi là thần dược chăm sóc sắc đẹp của chị em. Ngoài việc làm trắng da thì dầu dừa còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Với đặc tính chống vi khuẩn gây mụn sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Bạn làm sạch da sau đó lấy vài giọt dầu dừa ra tay và vỗ nhẹ lên trên da, massage nhẹ nhàng và để qua đêm. Sử dụng mỗi tối vừa giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả đồng thời cung cấp độ ẩm làm mềm mịn da.
7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé
  1. Mẹo trị mụn trứng cá bằng nghệ cho mẹ bầu

Nghệ là thực phẩm quen thuộc có tác dụng tốt cho sức khỏe nhất là những bệnh về dạ dày, ngoài ra nghệ còn còn giúp trị mụn hiệu quả bởi trong củ nghệ có tính oxy hóa mạnh giúp sát khuẩn và chống viêm đồng thời làm mờ vết thâm nám và loại bỏ sẹo thâm do mụn để lại.
Bạn có thể thực hiện công thức trị mụn bằng nghề như sau: Cho ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ trộn với nước sạch hoặc là sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp dạng sệt mịn, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da mụn để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Nên áp dụng thường xuyên sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả.
  1. Mẹo trị mụn trứng cá bằng chanh

Chanh nổi tiếng với thành phần tự nhiên chống mụn trứng mang lại độ cân bằng PH cho da. Bạn chỉ cần chấm nhẹ nước cốt chanh lên các nốt mụn và để trong một giờ hoặc là lâu hơn sau đó rửa sạch với nước, nếu như bạn thấy nước cốt chanh quá mạnh bạn có thể pha loãng với nước sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ mụn hiệu quả.
7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé
  1. Trị mụn trứng cá cho mẹ bầu bằng nha đam

Nhan đam là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc chữa bệnh và chăm sóc làn da. Bởi trong nha đam có chứa rất nhiều thành phần Vitamin rất tốt cho làn da của bạn, với khả năng tiêu diệt mụn, thu nhỏ lỗ chân lông giúp cho làn da săn chắc hơn. Sử dụng nha đam là liệu pháp trị mụn trứng cá khi mang bầu tự nhiên và an toàn.
Bạn lấy 1 lá nha đam rửa sạch sau đó cạo phần thịt ở bên trong ra và thoa lên mặt nhẹ nhàng trong vài phút sẽ giúp ức chế quá trình phát triển của mụn trứng cá. Ngoài ra bạn có thể xay nhuyễn nha đam và đắp lên mặt để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước, nếu như không cảm thấy dính bạn có thể để qua đêm sẽ giúp làn da sạch mụn và cung cấp độ ẩm cho da căng mịn hơn.
  1. Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và còn ức chế sự hình thành của các vi khuẩn gây mụn, trong thành phần của đu đủ có chứa nhiều Vitamin A, B và khoáng chất có lợi cho da giúp chữa lành mụn nhanh chóng mà không để lại sẹo.
7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé
Bạn chuẩn bị một trái đu đủ xanh và lấy phần thịt trộn với nước, sau đó thoa trực tiếp lên trên da và để khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày sẽ giúp cho mẹ bầu loại bỏ được tế bào chết đồng thời khắc phục tình trạng mụn hiệu quả.
  1. Dưa leo và bột yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao thường được sử dụng trong các bữa ăn sáng của người phương Tây, với thành phần Avenanthramides sẽ giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Dưa leo có chứa nhiều Vitamin E, C và tinh chất gel giúp làm trắng da tự nhiên, giảm sưng tấy và thanh lọc lỗ chân lông điều trị mụn hiệu quả. Kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ có được công thức trị mụn an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu.
Bạn chuẩn bị sẵn một trái dưa leo cắt hạt lựu và một ít bột yến mạch trộn dưa leo với bột yến mạch và cho vào tủ lạnh, sau đó đắp lên mặt và để từ 10 tới 15 phút. Nên thực hiện thường xuyên sẽ giúp cho làn da căng mụn và giảm mụn trứng ca hiệu quả.
7 mẹo đánh bay mụn trứng cá khi mang bầu an toàn cho mẹ và bé
  1. Trị mụn với tinh dầu

Những tinh dầu thiên nhiên như là hoa oải hương, dầu cây trà có công dụng tuyệt vời trong việc giảm mụn trứng cá bởi có đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa, cân bằng dầu. Bạn lấy 1 tới 2 giọt dầu cây trà và 1 giọt tinh dầu hoa oải hương, 4 giọt tinh dầu dừa nguyên chất hoặc dầu ô liu rồi trộn tất cả chúng với nhau và xoa nhẹ nhàng lên mặt để qua đêm, áp dụng hàng đêm sẽ giúp trị mụn trứng cá tốt cho mẹ bầu.
Với 7 mẹo trị mụn trứng cá mà kem Sakura chia sẻ ở trên hãy lựa chọn 1 cách để chăm sóc làn da của mình nhằm loại bỏ mụn trứng cá trong thời gian mang thai mang tới làn da sạch mụn và chắc khỏe tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét