Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức

5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức

Chăm sóc da theo các bước đã định sẵn hàng ngày sẽ giúp cho bạn biết được cần bổ sung những gì cho làn da của bạn. Tuy nhiên không phải mọi quy trình chăm sóc da đều hiệu quả liên tục hàng ngày. Vào những thời điểm khác nhau biết đâu cách chăm sóc da của bạn lại không thích hợp. Dưới đây là 5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức để có được làn da đẹp một cách tốt nhất.

Khi thời tiết thay đổi

Bạn có biết rằng sự thay đổi của thời tiết ngay cả trong những ngày giao mùa hoặc khi bạn di chuyển từ một nước có thời tiết nóng sang nước lạnh sẽ khiến cho làn da của bạn có những sự thay đổi lớn. Thường thì thời tiết lạnh khiến cho làn da hanh khô và mất độ ẩm, khi thời tiết nóng làn da sẽ nhiều dầu và lỗ chân lông trở nên to hơn. Do đó mà mỗi kiểu thời tiết sẽ có những cách chăm sóc da riêng và quy trình dưỡng da riêng biệt bạn không thể áp dụng cách chăm sóc da cho cả ngày thời tiết nóng và lạnh được. Chính vì thế mà bạn cần phải căn cứ vào sự thay đổi của thời tiết mà điều chỉnh quy trình chăm sóc da cho phù hợp nhất.
5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức
 
Không nhất thiết bạn phải thay đổi hoàn toàn quy trình chăm sóc da, bạn chỉ cần thay đổi một số chi tiết như là dùng kem dưỡng ẩm chuyên sâu hơn trong mùa đông và chuyển sang kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ lỏng hơn vào mùa hè. Trong mùa đông nên dùng xịt khoáng còn mùa hè cần phải chú trọng tới việc làm sạch da do đó mà tẩy trang luôn là điều cần thiết.

Sự thay đổi của cơ thể

Không chỉ có thời tiết, môi trường thay đổi mà sự thay đổi của hormones trong cơ thể cũng ảnh hưởng trực tiếp tới làn da cũng như các vấn đề mà làn da đang gặp phải. Chính vì thế mà với mỗi sự thay đổi như stress, căng thẳng, ăn không đủ bữa, thức khuya… nguyên nhân dẫn đến điều đó là rất cần thiết để điều chỉnh quy trình chăm sóc da sao cho phù hợp nhất.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thay đổi

5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức
Một chế độ ăn uống khoa học theo thói quen bị thay đổi sẽ tác động không ít tới làn da của bạn. Nó không phải đi theo chiều hướng xấu nhưng nếu như bạn biết cách kết hợp cả quy trình chăm sóc da cùng với chế độ ăn uống lành mạnh thì làn da của bạn sẽ được cải thiện và thay đổi rất lớn. Do đó mà nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh cùng với một quy trình chăm sóc da hoàn hảo sẽ là cách giúp bạn có được làn da mịn màng và đầy sức sống. Nhưng ngược lại nếu như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đột ngột thay đổi bạn cũng nên theo đó mà thay đổi quy trình dưỡng da khiến cho làn da không trở nên xấu đi.

Quy trình dưỡng da cũ đã không còn hiệu quả

Điều này có nghĩa là nếu như bạn áp dụng một quy trình dưỡng da trong thời gian dài nhưng chúng không mang lại hiệu quả như mong muốn, thì bạn nên kịp thời thay đổi quy trình dưỡng da bằng cách tìm hiểu các vấn đề cơ bản mà bạn đang gặp phải để biết rõ nguyên nhân vì sao mà không đạt được hiệu quả tốt bởi rất có thể do bạn đã chuyển từ hỗn hợp thiên khô sang khô hẳng hoặc không dưỡng ẩm đủ hay da của bạn ngày càng tiết ra nhiều dầu hơn.
 
5 thời điểm báo hiệu bạn nên thay đổi cách chăm sóc da ngay lập tức
Khi đã tìm hiểu xong bạn đúc kết lại để biết được nguyên nhân cụ thể và biết được làn da của mình đang cần gì và muốn gì nên được chăm sóc như thế nào và thay đổi các quy trình chăm sóc da cũ nếu cần thiết để mang lại kết quả như mong muốn.

Khi mụn bắt đầu “nổi dậy”

Bạn nhận thấy có mụn xuất hiện đây là dấu hiệu cho thấy làn da đang bị yếu đi và nhạy cảm trước sự thay đổi của môi trường và dễ bị tác động hơn, chính vì thế mà việc điều chỉnh và thay đổi cách chăm sóc da sao cho phù hợp sẽ giúp bảo vệ làn da đang yếu ớt và nuôi dưỡng tái tạo làn da từ bên trong được chắc khỏe hơn. Bạn nên hạn chế tối đa các bước đặc trị và các bước dưỡng da với nhiều dưỡng quá. Bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da an toàn và lành tính sẽ cần thiết cho làn da nhạy cảm.
 
Ngoài ra các bước đặc trị mụn không thể thiếu nhưng nên điều chỉnh và kết hợp quy trình chăm sóc da hợp lý giúp cho làn da không bị tổn thương và bảo vệ làn da bằng cách sử dụng kem chống nắng cũng cần thiết trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét