Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới

Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới

Sẹo là kẻ thù đối với nhan sắc của phụ nữ, trong cuộc sống bất kỳ ai cũng phải một lần nếm trải nỗi đau khổ và mặc cảm vì những vết sẹo để lại trên khuôn mặt. Việc loại bỏ sẹo không đơn giản nhưng nếu thực hiện đúng phương pháp thì sẽ giúp các vết sẹo được khắc phục nhanh chóng. Hãy cùng mỹ phẩm Sakura bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới với các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của bạn.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu quý giá từ thiên nhiên được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, mật ong có chứa chất kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide giúp chống nhiễm trùng cho da. Đồng thời mật ong còn có tác dụng làm mềm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp chữa sẹp lỗi lõm nhanh chóng và hiệu quả. Trong mật ong có chứa đường glucose, axit alpha- hydroxyl, fructose tự nhiên… giúp tẩy tế bào chết, tái tạo làn da sáng mịn và tươi mới.
 
Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới
 
Bạn có thể trị sẹo với mật ong bằng cách: Dùng 2 thìa canh mật ong nguyên chất hòa cùng với 2 thìa canh baking soda rồi khuấy đều sau đó thoa lên vùng da bị sẹo và massage khoảng 3 phút cho các dưỡng chất ngấm vào da. Đặt lên trên vết sẹo một chiếc khăn nóng cho tới khi khăn nguội dần và lau sạch vùng bị sẹo. Kiên trì sử dụng sẽ giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng trả lại cho bạn làn da sáng mịn.

Nha đam

Nha đam là một trong những loại cây thân thảo không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà nha đam còn hiệu quả trong việc làm đẹp của chị em. Nha đam có chứa nhiều Vitamin A, C… cùng nhiều khoáng chất giúp tăng khả năng thấm ướt tạo độ ẩm cho da và đàn hồi da. Đặc biệt chất gel này còn có tác dụng se khít lỗ chân lông và trị sẹo thâm hiệu quả.
 
Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới
 
Bạn cắt một lá nha đam và vắt hết phần chất nhờn sau đó dùng nó bôi lên vết sẹo và massage nhẹ nhàng trong vài phút, để cho da khô tự nhiên và rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện việc này vài lần một ngày sẽ giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng.

Chanh

Chanh có chứa axit hydroxyl alpha giúp loại bỏ tế bào chết và phục hồi cải thiện vùng da bị tổn thương, đặc biệt chanh hoạt động như chất tẩy tự nhiên giúp làm sáng vết sẹp và trị sẹo hiệu quả. Bạn dùng nước cốt chanh bôi lên vùng da sẹo và để khô tự nhiên trong khoảng 10 phút sau đó rửa sạch và để khô. Thực hiện 2 lần mỗi ngày trong vài tuần sẽ giúp làn da của bạn sáng mịn và sạch sẹo.

Bơ ca cao

Mang trong mình khả năng giữ ẩm tuyệt vời mà bơ cacao thường được dùng để phòng ngừa vết rạn da ở phụ nữ mang thai và trị sẹo hiệu quả nó có công dụng như một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp phòng ngừa và giảm tình trạng khô da. Bôi bơ ca cao lên vùng da bị sẹo và không cần phải rửa lại vì các chất đã được hấp thụ vào da. Thực hiện mỗi ngày sẽ giúp cho làn da của bạn căng mịn và sạch sẹo.
 
Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới

Tinh dầu tràm trà (tea tree oil)

Tinh dầu tràm trà có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm lành da và là phương pháp lý tưởng để loại bỏ sẹo, bởi tinh dầu có tác dụng rất mạnh do đó bạn nên pha loãng trước khi sử dụng bằng cách: Cho 2 giọt tinh dầu vào một thìa dầu oliu hoặc dầu hạnh nhân rồi thoa hỗn hợp lên vết sẹo để một vài giờ trước khi rửa sạch. Nên thực hiện mỗi ngày trong vài tuần sẽ giúp vết sẹo của bạn được loại bỏ nhanh chóng.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa các chuỗi axit béo và hoạt động như các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm dịu đi những tổn thương bởi các gốc tự do. Ngoài ra dầu dừa còn có khả năng kích thích sản xuất collagen và làm mềm mịn làn da đẩy nhanh tiến trình lành sẹo. Bạn làm nóng 1 muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất và bôi lên vết sẹo, nhẹ nhàng massage theo vòng tròn nhỏ cho tới khi vùng da sẹo đã hấp thụ các dưỡng chất. Nên thực hiện mỗi ngày tới khi đạt được kết quả như mong muốn.

Cà chua

Bật mí 8 bí quyết trị sẹo hiệu quả trả lại làn da láng mịn như mới
Cà chua có chứa nhiều Vitamin A, C, K cùng với nhiều loại khoáng chất quan trọng cần thiết cho làn da sẹo. Giúp phục hồi nhanh những vùng da bị tổn thương mà đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về sẹo lõm, sẹo thâm… Ngoài ra cà chua còn giúp dưỡng da trắng mịn loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả cho da.

Dầu oliu

Dầu oliu rất giàu Vitamin E, K và những vi chất rất tốt cho làn da giúp làm mờ sẹo hiệu quả, ngoài ra dầu oliu còn có tác dụng chống oxy hóa và với độ axit cao giúp làm sáng vùng da bị sẹo. Bạn thoa dầu oliu lên vết sẹo và massage khoảng 5 phút để giúp các mô sẹo mềm hơn sau đó để khoảng 10 phút và lau lại bằng vài sạch.
Đó là 8 bí quyết trị sẹo mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ, bạn hãy lựa chọn 1 bí quyết cho mình và kiên trì áp dụng giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng trả lại làn da sáng mịn và tươi trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét