Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?

Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?

Bạn có biết?
Đa số mọi người đều trải qua thời kỳ bị mụn, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn thoát khỏi tình trạng này khi trưởng thành, nếu không chăm sóc da không lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhiều người còn phải đối mặt với những vết thâm sẹo và mụn nghiêm trọng khiến họ tự ti với làn da của mình.
Mụn là một trong những bệnh lý về da thường gặp khiến cho bạn mất nhiều thời gian và công sức trong việc lựa chọn phương pháp phù hợp. Theo như nghiên cứu cho thấy, bên cạnh các yếu tố như: Môi trường, thói quen sinh hoạt không lành mạnh… thì di truyền cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc hình thành mụn. Vậy sự thật mụn có phải do di truyền không? hãy cùng mỹ phẩm Top White tìm hiểu nhé!
Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?

Ảnh hưởng của yếu tố di truyền thế nào đến việc hình thành mụn?

Di truyền được xem là yếu tố có tính quyết định tới hệ thống miễn dịch của cơ thể. Do đó mà việc cơ thể phản ứng thế nào khi vi khuẩn hay các tác nhân gây hại khác xâm nhập vào đều là do hệ miễn dịch này quyết định. Nếu trong trường hợp hệ miễn dịch yếu đi sẽ khiến cho cơ thể dễ bị bệnh và mụn là một trong những bệnh lý dễ thấy nhất.
Ngoài ra yếu tố di truyền còn ảnh hưởng lớn tới các lỗ chân lông của bạn. Nếu như lượng da chết hoặc dầu nhờn quá nhiều sẽ gây tích tụ lớp bụi bẩn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông lâu ngày khiến cho mụn hình thành và phát triển. Thường thì mụn do di truyền có mức độ ảnh hưởng khác nhau. Những người cùng cha mẹ hoặc là những cặp song sinh thì tình trạng bị mụn cũng không giống nhau.
Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?
Theo như nghiên cứu cho thấy, những người có cha mẹ từng bị mụn thì nguy cơ nổi mụn do yếu tố di truyền trên da sẽ cao hơn gấp 10 lần so với những người khác. Chính vì thế mà không  Có tới 85% dân số bị mụn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời do đó mà đừng quá lo lắng về tình trạng mụn mà nên có biện pháp điều trị sao cho hiệu quả.

Cách trị mụn đơn giản nhất giúp bạn giảm nguy cơ nổi mụn

Chắc hẳn với những thông tin trên bạn đã phần nào hiểu được sự thật mụn có phải do di truyền không?. Nếu chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng mụn do di truyền thì cách tốt nhất chính là cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống và chăm sóc da cũng như điều trị mụn đúng cách như sau:
Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?Đối với chế độ ăn uống: Để thoát khỏi tình trạng mụn, trước tiên cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Bởi nước sẽ giúp duy trì độ ẩm trên da nhằm đảm bảo quá trình đào thải độc tố diễn ra tốt nhất. Ngoài ra cũng cần phải ăn nhiều rau xanh để tăng cường các loại Vitamin A, C, E cũng nhiều khoáng chất bổ dưỡng, tránh ăn những đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ… sẽ giúp cho tế bào da được nuôi dưỡng.
Đối với chế độ sinh hoạt: Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái và không để cho cơ thể rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh và có được làn da săn chắc.
Truy tìn sự thật mụn có phải do yếu tố di truyền không?
Đối với chế độ chăm sóc da: Làn da sạch là yếu tố đầu tiên cần phải làm với làn da mụn, luôn giữ cho làn da được sạch nên sử dụng sữa rửa mặt thiên về da mụn (sữa rửa mặt Top White D5 là gợi ý cho làn da mụn) . Làn da thông thoáng sẽ hạn chế được tình trạng mụn phát triển, ngoài ra cần có một liệu pháp điều trị mụn thích hợp để giúp điều trị mụn dứt điểm cho làn da được sạch mụn và sáng mịn tự nhiên.

Kem trị mụn White Perfect D4 – Giải pháp trị mụn hàng đầu

Là một trong những dòng sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Top White, kem trị mụn White Perfect D4 chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn điều trị mụn dứt điểm và hiệu quả, không chỉ loại bỏ mụn nhanh chóng và kem trị mụn Top White D4 còn giúp trị sẹo, xóa mờ vết thâm cho làn da được sáng mịn và đều màu.
kem trị mụn top white D4
Thành phần của kem trị mụn Top White D4 được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên đã trải qua quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm nghiên ngặt do đó mà độ an toàn tuyệt đối giúp điều trị tất cả các loại mụn từ mụn bọc, mụn ẩn, mụn cám… Kem trị mụn White Perfect D4 sẽ là giải pháp trị mụn hàng đầu bạn trả lại làn da sạch mụn và sáng khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét