Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết - Mỹ phẩm Top White

5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết - Mỹ phẩm Top White

Bạn có đang tẩy da chết đúng cách?
Quy trình chăm sóc da khoa học không chỉ chú trọng tới việc lựa chọn dòng kem dưỡng da sao cho phù hợp, mà sản phẩm tẩy tế bào da chết cũng cần được quan tâm. Bởi một làn da được làm sạch đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng da mụn và gia tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong kem dưỡng. Tuy nhiên để bước làm đẹp này đạt hiệu quả tối ưu thì không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là 5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết, hãy cùng mỹ phẩm Top White tìm hiểu nhé!

tẩy tế bào da chết

Tại sao chúng ta có tế bào chết trên da?

Tế bào da chết sẽ được tái tạo theo chu kỳ, lớp trên cùng của làn da sẽ tự sản sinh và thay thế dần bởi những tế bào cũ trước đó và những tế bào da cũ cũng sẽ trở thành tế bào da chết được tích tụ ở trên da. Lúc này bạn cần phải tẩy tế bào da chết nhằm đảm bảo làn da luôn sáng khỏe và mịn mình hơn.
5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết

Thời gian tái tạo tế bào mới là bao lâu?

Thông thường chu kỳ tái tạo da là 2 tuần/lần.  Tuy nhiên, chu kỳ này không ổn định và phụ thuộc vào độ tuổi của bạn.
Khi còn trẻ, làn da được cung cấp đủ dưỡng chất, quá trình tái tạo da nhờ thế cũng diễn ra nhanh. Tuyệt vời hơn, tế bào da chết sẽ dễ bong ra khi chúng ta làm sạch da và ít xuất hiện tình trạng khô bong, mẩn đỏ.
tẩy tế bào da chết
Khi lớn tuổi, cơ thể suy yếu khiến cơ chế tái tạo da giảm đi rõ rệt. Tệ hơn nữa, tế bào chết khó được loại bỏ và tích tụ nhiều trên da khiến da bạn có cảm giác sần sùi và không đều màu. Lúc này, áp dụng cách tẩy da chết body và da mặt là rất cần thiết.

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết là gì?

Tất nhiên, ở một mức độ nào đó thì da có khả năng tự động loại bỏ tế bào chết. Tuy nhiên, chúng không thể loại sạch 100%. Những tế bào da chết còn xót lại sẽ khiến chân lông dễ bít tắc. Khi đó, da bạn rất dễ bị mụn, khó hấp thụ kem dưỡng và da dễ khô bong.
5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết - Mỹ phẩm Top White
Để hạn chế tình trạng này thì các bạn nên chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết tại nhà có thành phần tự nhiên dịu nhẹ. Chú ý thêm là nên tìm hiểu tính chất da để sử dụng sản phẩm đúng liều lượng nhé!

Có phải tẩy tế bào chết càng nhiều càng tốt không?

Tẩy da chết body hay da mặt gì cũng vậy, thực hiện quá nhiều lần sẽ khiến da dễ khô, dễ kích ứng và nhanh lão hóa. Do đó, bạn cần phải dựa vào tính chất da, môi trường sống và làm việc để quyết định số lần tẩy da chết.
5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết - Mỹ phẩm Top White
Thường thì con số này dao động từ 1 – 3 lần/tuần. Đối với những bạn có da quá nhạy cảm và bị mụn viêm thì nên nghe tư vấn từ các chuyên gia da liễu trước khi quyết định mua một sản phẩm tẩy da chết nào đó.

Tẩy tế bào ở mặt, tay, chân… đều như nhau?

Mỗi khu vực da khác nhau sẽ có đặc tính khác nhau nên cần chọn những sản phẩm chuyên dụng cho từng vùng da. Đối với da toàn thân thì những khu vực như cổ, lưng khá nhạy cảm. Đặc biệt phần da lưng cũng là nên tiết nhiều mồ hôi nhưng khó vệ sinh nên nhất định phải chăm sóc cẩn thận.
5 câu hỏi thường gặp khi tẩy tế bào da chết - Mỹ phẩm Top White
Ngoài tẩy tế bào chết toàn thân thì các bạn cũng đừng quên chọn sữa tắm trắng da hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn làm sạch cơ thể và hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết hiệu quả đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét