Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Mách bạn 6 bước chăm sóc da thần kỳ khiến loại bỏ nỗi lo mốc da vào mùa đông

Mách bạn 6 bước chăm sóc da thần kỳ khiến loại bỏ nỗi lo mốc da vào mùa đông

Vào những ngày đông lạnh giá, khi độ ẩm không khí xuống thấp lại thêm nắng, gió, mưa thất thường khiến cho tình trạng hanh khô khéo dài làm cho làn da dễ bị tổn thương khiến da bị mốc và bong tróc. Ngoài ra vì sợ lạnh nên đã số chị em thường có thói quen rửa mặt bằng nước nóng khiến cho độ ẩm trên da giảm dần.
 
Sở hữu làn da mặt kém mịn màng, bị mốc và bong tróc sẽ khiến cho bạn mất đi sự tự tin đặc biệt là những bạn hay trang điểm. Làm sao để loại bỏ lo lắng này hay thử áp dụng 6 bước chăm sóc da thần kỳ khiến loại bỏ nỗi lo mốc da vào mùa đông mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ dưới đây và cùng chờ đợi kết quả nhé!

Bước 1:Rửa mặt

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong việc chăm sóc da mỗi ngày, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để lấy đi lớp bụi bẩn trên da. Một lưu ý cần thiết đó là nên rửa mặt với nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để giữ ẩm cho làn da của bạn.

Bước 2: Tẩy da chết

Tế bào chết trên da được coi là kẻ thù với làn da bởi nó khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ lâu dần sinh ra mụn. Chính vì thế mà tẩy tế bào da chết cho da là điều cần thiết không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp cho làn da khỏe mạnh và săn chắc đồng thời ngăn ngừa hiện tượng bong tróc, mốc da giúp hạn chế tối đa sự phát triển của mụn đầu đen. 
 
Bạn có thể thực hiện cách tẩy tế bào da chết như sau: Cho 1 thìa café nước cốt chanh cùng với ½ thìa mật ong vào bát sau đó khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng từ 1 – 3 phút giúp cho hỗn hợp ngấm vào da sau đó rửa sạch với nước. Nên tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần sẽ giúp làm mờ dần các sắc tố trên da giúp cho da sáng khỏe và săn chắc hơn. Tuy nhiên cũng không lạm dụng tẩy tế bào da chết quá nhiều, 1 lần/ tuần là đủ để tránh làn da bị bào mòn và mỏng đi.

Bước 3: Xông hơi

Xông hơi sẽ giúp cho các nang chân lông được giãn nỡ và kích thích mạch máu được lưu thông cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong làn da. Bạn có thể hòa tan một ít muối vào bát nước nóng sau đó tiến hành xông hơi mặt trong khoảng từ 3 – 5 phút rồi cảm nhận sự khác biệt của làn da.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da rất cần thiết cho mùa đông, bạn có thể thực hiện bằng cách: Làm nhuyễn ½ quả chuối chín rồi khuấy đều với 1 thìa mật ong, sau khi xông mặt xong các nang lông giãn nở bạn thoa hỗn hợp này lên da và thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước. Mặt nạ mật dưỡng ẩm này giúp cho làn da luôn mềm mịn loại bỏ tình trạng bong tróc da vào những ngày đông hanh khô.

Bước 5: Se khít lỗ chân lông

Một trong những cách giúp se khít lỗ chân lông được nhiều chị em áp dụng là dùng đá chườm lên toàn bộ mặt, nhằm ngăn ngừa quá trình tích tụ bụi bẩn và bã nhờn trong da giúp hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn.

Bước 6: Giữ ẩm

Để có được làn da luôn căng mịn không bị bong tróc, khô da vào mùa đông thì nên giữ ẩm cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng hoặc kem dưỡng ẩm giúp tăng cường hiệu quả giữ ẩm cho làn da nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da được tươi trẻ và căng mịn hơn.
 
Mùa đông làn da cần phải chăm sóc cẩn thận hơn, chính vì thế mà với 7 bước chăm sóc da mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ ở trên sẽ giúp cho chị em không còn nỗi lo về làn da khô ráp, bong tróc vào những ngày đông giá lạnh và hanh khô. Hãy áp dụng ngay từ hôm nay để có được một làn da căng mịn sáng khỏe đón chào năm mới âm áp và bình an bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét