Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Yếu tố di truyền ảnh hưởng thế nào đến việc hình thành mụn?

Yếu tố di truyền ảnh hưởng thế nào đến việc hình thành mụn?

Yếu tố di truyền ảnh hưởng thế nào đến việc hình thành mụn?
Đa số mọi người đều trải qua thời kỳ bị mụn , nhất là ở lứa tuổi dậy thì. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn thoát khỏi tình trạng mụn khi trưởng thành và còn phải đối diện với hàng loạt những vết thâm sẹo do mụn để lại. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn, bên cạnh do thói quen sinh hoạt ăn uống không lành mạnh, yếu tố môi trường… thì nguyên nhân gây mụn do di truyền cũng là điều mà nhiều người dùng thắc mắc. Vậy yếu tố di truyền ảnh hưởng thế nào đến việc hình thành mụn? Hãy cùng mỹ phẩm Sakura tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bị mụn có phải do di truyền?

Mụn là một trong những bệnh lývề da mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Theo nghiên cứu cho thấy, yếu tố di truyền ảnh hưởng khá nhiều tới việc hình thành mụn và quá trình điều trị mụn ở mỗi người. Bởi yếu tố di truyền được xem là có tính quyết định tới hệ thống miễn dịch của cơ thể. Việc cơ thể phản ứng thế nào khi vi khuẩn hay các tác nhân gây hại khác xâm nhập vào đều là do hệ miễn dịch này quyết định. Do đó mà nếu như hệ miễn dịch của bạn yếu thì cơ thể dễ bị bệnh và mụn là một trong những chứng bệnh dễ thấy nhất.
Bị mụn có phải do di truyền?
Ngoài ra, yếu tố di truyền còn ảnh hưởng tới lỗ chân lông của bạn có dễ bị bụi bẩn bám và xâm nhập hay không. Bởi nếu như lượng da chết hay dầu nhờn quá nhiều sẽ dễ bị tích tụ và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu tình trạng này tiếp diễn lâu ngày sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Đặc biệt, mụn do di truyền sẽ có mức độ ảnh hưởng khác nhau, nếu như những người cùng cha mẹ hoặc là cặp song sinh thì tình trạng mụn cũng không hề giống nhau.
Thường thì những người có cha mẹ từng bị mụn nguy cơ nổi mụn di truyền trên da cao hơn gấp 10 lần những người khác. Theo thống kê hiện nay có khoảng 85% dân số bị mụn ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời do đó mà đừng quá lo lắng về tình trạng mụn của mình. Hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái cũng là một trong những cách trị mụn hiệu quả đấy!

Những cách đơn giản nhất giúp bạn giảm nguy cơ nổi mụn

Bị mụn có phải do di truyền?
Chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào yếu tố di truyền có phải là nguyên nhân gây mụn hay không rồi phải không nào. Nếu như chúng ta không thể tránh khỏi tình trạng mụn do di truyền thì cách tốt nhất là nên có một chế độ sinh hoạt và chăm sóc da đúng cách mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ dưới đây!

Đối với chế độ ăn uống

Một trong những cách trị mụn tốt nhất là phải cung cấp đủ lượng nước cũng như các dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể của bạn. Bởi nước sẽ giúp duy trì độ ẩm ở trên da và đảm bảo quá trình đào thải chất độc được diễn ra tốt nhất. Nên bổ sung đủ nước mỗi ngày và đừng quên ăn nhiều rau xanh, tăng cường các loại vitamin A,C, E cùng khoáng chất bổ dưỡng… Chúng sẽ giúp tái tạo và nuôi dưỡng tế bào da.
Đối với chế độ ăn uống

Đối với chế độ sinh hoạt

Hãy đảm bảo cơ thể bạn luôn đủ ngủ giấc và tuyệt đối không thức khuya sau 23 giờ, bởi khi đó hệ miễn dịch suy giảm khiến cho cơ thể dễ mắc nhiều bệnh. Đặc biệt luôn giữ cho tâm trạng được thoải mái, tập thể dục mỗi ngày và chú ý hạn chế các loại thức uống có chứa chất kích thích hay cồn như: Bia, rượu, café.. bởi chúng không tốt cho làn da và não bộ.

Đối với chế độ chăm sóc da

Bộ đôi trị mụn sakura
Đặc biệt đừng quên việc chăm sóc và làm sạch da mỗi ngày bởi làn da mụn sẽ cần phải quan tâm đặc biệt hơn so với những làn da bình thường khác. Sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn Sakura để giúp làm sạch sâu bụi bẩn đồng thời giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế tình trạng mụn phát triển. Kết hợp với kem trị mụn Sakura giúp đánh bay mụn nhanh chóng trong thời gian ngắn, các dưỡng chất trong kem trị mụn sẽ kích thích nhân mụn và rút ngắn thời gian trị mụn. Bộ đôi trị mụn Sakura chính là giải pháp lý tưởng giúp bạn không còn đối diện những cơn ác mộng mang tên mụn, mang lại cho bạn làn da trắng hồng mịn màng đây sẽ là liệu pháp điều trị mụn an toàn và hiệu quả mà bất kỳ làn da mụn nào cũng đang cần sở hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét