Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?

Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?

Mụn là một trong những bệnh lý về da thường gặp, nhất là ở độ tuổi dậy thì. Chăm sóc da mụn cần đúng cách , nhưng nhiều người gặp phải trường hợp mặc dù bạn đã nghiêm chỉnh dưỡng da nhưng vẫn bị mụn. Vậy tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn? hãy cùng mỹ phẩm tìm hiểu lý do nhé!

Thức khuya và dùng điện thoại liên tục

Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo lại tế bào. Việc thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của tế bào biểu bì. Khi đó, da bạn sẽ xuất hiện các nếp nhăn và xỉn màu. Thêm nữa, thói quen dùng điện thoại liên tục cũng gây hại rất lớn cho làn da. Bề mặt điện thoại di động được ví như “ổ vi khuẩn”. Khi bạn áp chúng lên mặt liên tục cũng khiến chân lông dễ bít tắc và da mặt nổi nhiều mụn.
Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?
Để chăm sóc da mặt tốt nhất thì các bạn hãy hạn chế hai thói quen trên. Song song đó, hãy vệ sinh màn hình điện thoại thường xuyên, làm sạch da mặt đúng cách, tẩy trang kỹ càng… Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng sẽ giúp hạn chế nguy cơ nổi mụn và lão hóa cho da cực hiệu quả.

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Bạn ăn uống thế nào thì tất cả đều phản ánh trên làn da của bạn. Nếu bạn thường xuyên nạp những thức ăn dầu mỡ, các loại nước uống nhiều đường, nước ngọt có gas… Sẽ khiến da bạn “căng thẳng”, dễ nhờn dầu. Ngược lại, nếu bạn chọn “kết thân” với các loại rau củ, trái cây giàu vitamin C, E, A… sẽ giúp da sáng đẹp và trẻ khỏe lâu dài.
Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?
Những món ăn đóng hộp sẵn, nấu ngoài tuy rằng tiện lợi nhưng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn nếu dùng thường xuyên và lâu dài. Do đó, dù bận rộn thế nào đi chăng nữa thì cách chăm sóc da mặt tại nhà tốt nhất chính là nên thiết lập chế độ ăn lành mạnh. Hãy ưu tiên thực phẩm xanh, các loại cá giàu omega 3, rau củ tươi để cho làn da luôn chắc khỏe.

Áp mặt vào đệm gối khi ngủ

Thật khó để có được một làn da đẹp nếu bạn sở hữu thói quen khi ngủ này. Bởi khi bạn nằm nghiêng hoặc áp hẳn mặt vào gối, vô tình sẽ khiến phần da mặt này bị biến dạng, hằn rõ vết nhăn và chảy xệ. Khi đó, các loại vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây ra tình trạng mụn viêm trên da.
Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?
Chăm sóc da mặt đúng cách trong trường hợp này chính là nên tập thói quen nằm ngửa và thẳng lưng. Bên cạnh đó, để hạn chế bọng mắt các bạn có thể dùng gối có độ cao vừa phải. Việc chọn gối thích hợp tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp tuần hoàn giữa các cơ quan tốt hơn và giấc ngủ sâu hơn.

Nặn mụn sai cách

Chắc chắn, 100% những người bị mụn đều có thói quen này. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng mụn của họ mãi không cải thiện được. Bàn tay chúng ta luôn làm việc và đụng chạm nhiều thứ. Nếu bạn đưa tay trực tiếp lên da cũng đồng nghĩa với việc chuyển vi khuẩn từ tay sang mặt. Chính vì thế, ngoài việc chọn mua kem trị mụn hiệu quả thì cách chăm sóc da mặt mụn tốt nhất là bỏ ngay thói quen “rảnh đâu nặn mụn”!
Tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụn?

Dùng mỹ phẩm không hợp với da

Bạn biết đấy! Nhu cầu chăm sóc da mặt khô sẽ khác so với da nhạy cảm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cùng một sản phẩm kem dưỡng da nhưng có người hợp có người lại không.
Do đó, trước khi mua mỹ phẩm các bạn cần phải hiểu rõ tính da của mình để lựa chọn đúng sản phẩm. Trong trường hợp chưa rõ da mình thuộc tính gì hay da nhạy cảm quá mức thì hãy ưu tiên sản phẩm có thành phần tự nhiên và giàu chất dưỡng ẩm… Sửa rửa mặt ngăn ngừa mụn Sakura kết hợp với kem trị mụn Sakura là bộ đôi trị mụn vô cùng hiệu quả giúp loại bỏ tình trạng da mụn nhanh chóng và an toàn. Làm sạch da với sữa rửa mặt Sakura là bước chăm sóc da cơ bản nên làm mỗi ngày.
Kem trị mụn Sakura
Chắc hẳn bạn đã biết tại sao chăm sóc da kỹ càng nhưng vẫn bị mụnrồi phải không nào? Hy vọng với những chia sẻ mà mỹ phẩm Sakura gửi đến bạn sẽ giúp bạn loại bỏ được những thói quen xấu ảnh hưởng tới làn da. Nhan sắc là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ. Thế nên đừng lãng phí tuổi xuân chỉ vì bạn không biết cách chăm sóc da tốt nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét