Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Tìm ra 3 thói quen make up cực hại cho da - Mỹ phẩm Top White

Tìm ra 3 thói quen make up cực hại cho da - Mỹ phẩm Top White

Trang điểm hàng ngày bước giúp cho chị em tự tin hơn mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên cũng có những thói quen trang điểm nếu chị em không để ý không chỉ gây tác động tới làn da mà còn khiến bạn kém tự nhiên. Vậy thói quen xấu đó là gì hay cũng mỹ phẩm Top White tìm ra 3 thói quen make up cực hại cho làn da mà rất nhiều chị em vẫn đang áp dụng mỗi ngày nhé!

Đánh phấn nền, má hồng nhiều

Nếu bạn bôi kem nền quá dày, bạn thực sự có thể làm cho mình trông già hơn nhiều. Hơn nữa, nó dễ bị tập trung vào bất kỳ đường hằn hay nếp nhăn trên mặt, và vô tình làm cho chúng rõ nét hơn. Bạn có thể tránh được điều này bằng cách ấn một miếng bọt biển lên vùng da mà bạn có nhiều nếp hằn sau khi bôi kem nền vì làm như vậy sẽ giúp hấp thu bớt phần phấn thừa.
Đánh phấn nền, má hồng nhiều
Nhiều người có thói quen dùng kem che khuyết quá nhiều cho vùng tối. Điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng nó thực sự là không hề tốt. Kem che khuyết chỉ cần áp dụng cho vùng da dưới mắt bị thâm, và khi bôi kem này, bạn nên dùng cọ để phủ đều.
Hầu hết các nguyên tắc chung đều nói rằng má hồng cần được áp dụng cho vùng tròn gò má, nhưng đôi khi bạn đánh phấn má hồng một cách linh hoạt. Nếu làn da không còn căng như trước đây nữa do bị giảm bớt tính đàn hồi thì việc bạn đánh phấn hồng lên vùng gò má sẽ càng khiến cho khiếm khuyết này bị chú ý. Hãy thử với những điểm cao nhất của xương gò má, cách xa mũi, và đánh hướng lên trên. Đây là một bí quyết rất hay bạn nên lưu ý.

Sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều

Sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều
Khi bạn có làn da thực sự khô, bạn có thể luôn nghĩ cần dùng nhiều kem dưỡng ẩm để cải thiện. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng, kết quả cuối cùng bạn nhận được là sự tình trạng làn da nhờn và bóng dầu. Nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như gây ra rất nhiều mụn nhọt và khuyết điểm. Nếu da khô, bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm không khí thay vì dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm

Không chọn phấn trang điểm phù hợp

Nhiều người tỏ ra khá cực đoan khi sử dụng mỹ phẩm, điều này khiến họ rơi vào trạng thái lo sợ mọi thứ độc hại đều có thể tiềm tàng trong tất các các công thức và suy nghĩ rằng mỹ phẩm sẽ gây hại cho da.
Tuy nhiên, đó là do bạn chưa thật sự hiểu hết về nó, nếu bạn nghĩ rằng chì trong phấn phủ, phấn nền, son môi,… (bổ sung vào để tăng độ bám mỹ phẩm) gây hại thì nó cũng có trong thức ăn, nước uống, môi trường đấy. Hoặc như Parabens (chất bảo quản) là chất gây hại nhưng nếu không có nó mỹ phẩm sẽ nhanh chóng biến chất, biến mùi, mau hỏng,… Quan trọng đó là liều lượng cho phép, nếu mỹ phẩm của bạn đảm bảo được liều lượng của các chất nằm trong khung kiểm định cho phép thì không có gì quá nguy hiểm nhé!
Không chọn phấn trang điểm phù hợp
Nếu bạn chưa đủ kiến thức để nhận định về thành phần thì có thể dựa vào thương hiệu và giá thành của sản phẩm để đánh giá, đó cũng là một tiêu chí để có thể xác định được mỹ phẩm trang điểm nào tốt. Nói đến đây, chúng ta lại dễ dàng nhận thấy nhiều người có thể vung tiền khá thoáng cho thời trang, trang sức thì lại đắn đo trong khi bỏ tiền ra để mua mỹ phẩm – có phải là nghịch lý không nếu bạn đang bỏ qua việc quan tâm đến sức khỏe của chính bạn?
Có một chân lý trong việc hiểu về mỹ phẩm nói chung và sản phẩm trang điểm nói riêng đó là hãy kiên quyết nói không với những loại kem trộn, sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ,… Đừng để những hào nhoáng từ quảng cáo hoặc lời chào mời của những chuyên viên tư vấn khiến bạn bị “sa ngã” vào cái bẫy khôn lường của mỹ phẩm dỏm. Nếu những công thức rẻ tiền mà hiệu quả tức thời ấy có thể làm được thì hàng loạt những thương hiệu mỹ phẩm uy tín trên thế giới đã sụp đổ hết rồi.
Việc lạm dụng mỹ phẩm trang điểm quá chừng mực cũng phần nào khiến cho nó phản tác dụng, đây là lời khuyên cho hầu hết những ai đang sử dụng trang điểm như một thói quen hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét