Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn - Mỹ phẩm Top White

5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn - Mỹ phẩm Top White

Mụn là một trong những bệnh lý về da mà bất kỳ đối tượng nào cũng đã từng gặp phải. Muốn điều trị mụn hiệu quả thì phải biết nguyên nhân gây mụn là gì? Tuy nhiên có không ít chị em nghĩ sai về những nguyên nhân gây ra mụn. Dưới đây mỹ phẩm Top White đã tổng hợp 5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn giúp chị em có phương pháp điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mụn hình thành vì chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng

Theo thống kê cho thấy, có tới 2/3 số người bị mụn lầm tưởng rằng chế độ ăn khiến họ bị mụn và trong đó chocolate là nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Mặc dù chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích về việc ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp tới việc hình thành mụn. Bởi trong khi mụn được hình thành do các hormone ở trong cơ thể thúc đẩy quá trình sản sinh bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông dẫn tới tình trạng viêm nhiễm và gây mụn không liên quan tới việc chúng ta ăn uống thiếu dinh dưỡng.
5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn

Làn da bẩn sẽ gây ra mụn

Có tới hơn 50% những người bị mụn nghĩ rằng mụn được hình thành do da không được vệ sinh sạch sẽ, nhưng tới nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra mối quan hệ giữa làn da bẩn sẽ gây ra mụn. Mà hầu hết mụn được hình thành từ các phản ứng sinh học bên trong cơ thể và ở dưới bề mặt da. Có thể thấy mặc dù việc làm sạch da phần nào giúp cải thiện tình trạng mụn, nhưng làm sạch quá đà sẽ gây phản tác dụng khiến cho mụn trở nên trầm trọng hơn.
5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn

Nặn mụn là nguyên nhân gây mụn

Thường thì các loại mụn không viêm nhiễm (như mụn đầu đen, mụn đầu trắng…) nên được nặn ra. Vì nếu để lâu các loại mụn này sẽ chuyển thành mụn sưng viêm. Tuy nhiên bạn không nên tự ý nặn mụn vì sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và có thể để lại sẹo. Các bác sĩ da liễu sẽ là người dựa vào tình trạng bệnh lý của bạn và đưa ra  lời khuyên có nên nặn mụn không?
5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn

Tắm nắng có thể chữa mụn

Đa số chúng ta đều nghĩ tắm nắng có thể làm giảm các triệu chứng của mụn. Nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng tắm nắng (hoặc sử dụng các loại giường tắm nắng) có khả năng chữa mụn. Ngược lại, việc phơi nắng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ gia tăng khả năng gây tổn thương và nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Ngoài ra, một số thành phần có khả năng trị mụn sẽ nhạy cảm với tia tử ngoại (ví dụ như Retinol).
5 lầm tưởng sai lầm về nguyên nhân gây ra mụn

Kem đánh răng, nước cốt chanh có thể trị mụn

Có rất nhiều người nghĩ rằng sử dụng kem đánh răng, nước cốt chanh nguyên chất có khả năng trị mụn.Trên thực tế mục đích các hãng sản xuất ra kem đánh răng chỉ dùng để vệ sinh răng miệng chứ không phải dùng để trị mụn. Kem đánh răng, nước cốt chanh… không phù hợp để thoa lên da mặt, đặc biệt là da bị mụn. Bạn nên sử dụng được thiết kế chuyên biệt cho da mụn để giảm các triệu chứng của mụn gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét