Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Có tới 80% số người điều trị mụn đầu đen nhưng lại không phân biệt được đó có phải mụn đầu đen hay không? Điều này thật khó tin phải không? nhưng sự thật là sự nhầm lẫn “tai hại ” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải đang diễn ra hàng ngày. Dưới đây là một số cách nhận biết về mụn đầu đen mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mụn đầu đen hay bị nhầm thành gì?

Theo khảo sát về chăm sóc da trên thế giới cho thấy, mụn đầu đen (blackheads) rất dễ bị nhầm với sợi bã nhờn (sebaceous filaments). Xét về hình thức bên ngoài cũng như vị trí mà chúng xuất hiện thì hoàn toàn giống nhau nên không tránh khỏi tình trạng nhầm lẫn xảy ra.

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Sợi bã nhờn (Sebaceous Filaments) là gì?

ngôi saoSợi bã nhờn được hình thành bởi hỗn hợp vi khuẩn, vảy mảnh, lipid bã nhờn và tế bào chết xung quanh nang lông dưới hình dạng sợi nhỏ.

ngôi saoThường sợi bã nhờn có màu trắng hoặc vàng, có thể thấy được sau khi thực hiện ấn, nặn bằng đầu ngón tay và tự động lấp đầy lỗ chân lông sau chu kì 30 ngày.

ngôi saoSự hình thành sợi bã nhờn hoàn toàn tự nhiên và không phải là dấu hiệu nhiễm trùng, giúp cho bã nhờn được lưu thông và được đẩy từ từ lên bề mặt da.

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Thường thì khu vực cư trú của dạng sợi bã nhờn là ở vùng mũi hay những vùng da mỏng trên mũi, trên cằm nên rất dễ bị nhầm với mụn đầu đen. Tuy nhiên, điểm khác biệt của nó là hệ quả của cơ chế tự nhiên trên da mà bạn hoàn toàn không thể xử lí triệt để được nó và nó chỉ có khi tuyến bã nhờn hoạt động yếu hoặc chậm lại (lão hóa) thì quá trình hình thành sợi bã nhờn sẽ dần ít đi.

Sợi bã nhờn không phải ai cũng có, một số trường hợp không có sợ bã nhờn bởi tuyến bã nhờn của họ hoạt động không đủ mạnh hoặc là chế độ chăm sóc da tốt không để lại dạng tạp chất lắng đọng xung quanh nang lông gây ra sợi bã nhờn được.

Mụn đầu đen là gì?

ngôi saoMụn đầu đen có hình dạng giống với nhân mụn bình thường chỉ khác là phần đầu có màu đen, khi bã nhờn tích tụ lâu ngày hoá cứng lại thành đầu mụn chặn lỗ chân lông và bị ôxy hoá bởi môi trường hàng ngày, biến thành mụn đầu đen.

ngôi saoSự hình thành mụn đầu đen còn do những tế bào chết đã bị thay mới quyện với bã nhờn và chính những bã nhờn ban đầu màu trắng này dần chuyển sang nâu hoặc đen do oxi hóa dẫn tới mụn đầu đen.

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

Không tự ý nặn mụn đầu đen
Ngoài ra không nên tự ý nặn mụn đầu đen bởi vì khả năng để lại sẹo là rất cao, mà bạn cần phải có sự hỗ trợ của bác sĩ da liễu cũng như sử dụng những sản phẩm phù hợp để đưa mụn đầu đen ra ngoài.

Cần phân biệt mụn đầu đen và sợi bã nhờn

i conThường thì mụn đầu đen hình thành đơn độc và riêng lẻ trên da, trong khi sợi bã nhờn hình thành theo cụm và theo mảng giống nhau tại các khu vực nhiều dầu nhờn của mặt như mũi hoặc cằm.

i conMụn đầu đen thường to và đen hơn còn sợi bã nhờn có đỉnh màu xám, hoặc là nâu sẫm chứ không có màu than đen như mụn.

i conKhi sờ vào mụn đầu đen sẽ cảm nhận được sự gồ ghề, trồi lên bề mặt còn vùng da có sợi bã nhờn mềm, mượt tay hơn như da bình thường.

Nhầm lẫn “tai hại” về mụn đầu đen mà ai cũng mắc phải

i conThường thì mụn đầu đen xuất hiện cùng mụn đầu trắng.

i conNhững sợi bã nhờn có mặt trên hầu hết đa số mũi của người lớn, người trưởng thành và không có mối liên quan gì đến mụn nói chung.

Làm sao để trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen có đặc điểm là sẽ trồi lên da nếu lớp da được tẩy rửa thường xuyên và có thể thoát ra ngoài theo tự nhiên hoặc nhờ sự can thiệp của các bác sĩ da liễu, chuyên gia có kinh nghiệm tại các spa và salon qua dụng cụ và sản phẩm hỗ trợ đặc biệt.

Nếu bạn muốn tự xử lý mụn đầu đen tại nhà bằng dụng cụ cây nặn mụn thì hãy nhớ cân nhắc kỹ lưỡng với các lưu ý:

Sữa rửa mặt trị mụn Sakura

icon Hãy đợi mụn thật sự "chín" hẳn

icon Rửa mặt và rửa tay thật sạch

icon Sát trùng dụng cụ trước và sau khi nặn mụn

icon Sau khi nặn mụn nên sử dụng các sản phẩm kem trị mụn hoặc kem trị sẹo thâm sau mụn để thoa lên/ hoặc nếu không có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như nghệ sát trùng.

icon Hãy chăm sóc cho vùng da mụn vừa mới được loại bỏ cực kì tốt để tránh bị sẹo, nhiễm trùng và thâm nhé!

Làm sao để loại bỏ được sợi bã nhờn

Nguyên nhân hình thành giữa sợi bã nhờn và mụn đầu đen khá giống nhau nhưng sợi bã nhờn lại là một phần hệ quả tất yếu không thể xử lý triệt để hoàn toàn được, bạn chỉ có thể hạn chế hoặc giảm tốc độ hình thành của chúng thông qua những thói quen chăm sóc da mặt tốt hàng ngày.

Làm sao để loại bỏ được sợi bã nhờn

Gợi ý sản phẩm tốt để chăm sóc da và điều trị mụn

Nếu bạn muốn tìm một công thức để làm sạch da trong liệu trình chăm sóc da hàng ngày thì bộ đôi trị mụn Sakura gồm có: Sữa rửa mặt Sakura Deep Purifying Cleansing Foam kem trị mụn Sakura sẽ là lựa chọn tối ưu để loại bỏ lớp dầu nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông của da. Công thức này khá phù hợp và an toàn để khắc phục được nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen cũng như nhiều loại mụn khác bởi nó có khả năng:

icon Thành phần tự nhiên gồm chiết xuất hoa cúc, lá trà xanh, hoa trà nhật bản... cùng những thành phần đặc biệt độc quyền trong việc chăm sóc và làm sạch da ngay từ bước rửa mặt với độ an toàn lành tính, giúp ngăn ngừa sự hình thành các loại mụn.

Bộ đôi trị mụn Sakura

icon Không những loại bỏ được cặn dầu thừa trên da mà còn giúp cân bằng độ dầu tự nhiên, ổn định độ pH tối thiểu để hạn chế những vấn đề xấu của da mặt.

iconHỗ trợ làm sáng da, giúp da trắng và làm mờ được các vết thâm, sẹo mới do mụn để lại

Với sự hỗ trợ của bộ đôi trị mụn Sakura mà mỹ phẩm Sakura chia sẻ sẽ là một trong những giải pháp tốt và an toàn nhất cho việc trị và ngăn ngừa mụn ngay tại nhà giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn, mịn màng và chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét